เสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา OKMD ตามติดกิจกรรม Knowledge in the Park Series 1 มาถึงทริปที่ 2 กันแล้ว ทริปนี้มีชื่อว่า “พืช สวน โลก” ที่ผู้ร่วมทริปกว่า 50 ชีวิตจากหลากหลายอาชีพร่วมเดินทางไปด้วยกัน ณ สวนเบญจกิติ สวนสาธารณะขนาดใหญ่กลางใจเมืองกรุงเทพฯ ที่มีลักษณะเด่นเฉพาะตัว ด้วยการเป็นสวน 2 แบบ คือสวนพฤกษศาสตร์ ที่ปลูก ตกแต่ง จัดระเบียบ และดูแลต้นไม้ไว้อย่างสวยงาม และสวนป่าที่เผยให้เห็นธรรมชาติความเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำของมหานครแห่งนี้

เราติดตามนักพฤกษศาสตร์ที่ช่วยนำเราไปรู้จักพืชพันธุ์หลากชนิด รู้ถึงลักษณะ สรรพคุณ และประโยชน์ที่มีต่อระบบนิเวศของสวนป่า รวมถึงได้ฟังภูมิสถาปนิกผู้ออกแบบสวนเล่าถึงแนวคิดในการคัดเลือกพันธุ์พืชกว่า 350 ชนิดมาปลูก และการออกแบบเกาะแก่งและบ่อน้ำทั้ง 4 บ่อภายในสวนให้เป็นทั้งที่อยู่ของสัตว์ต่างๆ ทั้งปลา นกน้ำ และแมลง และเป็นแหล่งบำบัดน้ำเสียจากคลองไผ่สิงโตในละแวกใกล้เคียง

ตลอด 3 ชั่วโมงเต็ม ตั้งแต่ 16.30 น. – 19.30 น. ผู้ร่วมทริปได้รับทั้งความรู้และความเพลิดเพลินจากการเดินชมสวนยามเย็น ได้เห็นถึงความหลากหลายทางชีวภาพที่สามารถหาชมได้ในเมืองใหญ่ … เพราะชีวิตและธรรมชาตินั้น ไม่เคยแยกจากกันได้อย่างสิ้นเชิง…

ฝากติดตามกิจกรรม Knowledge in the Park Series 1 ทริปที่ 3 “สวน สัตว์” กันต่อไปด้วยนะ

กิจกรรมนี้รับ 30 คนเท่านั้น สมัครด่วนๆ ที่ https://bit.ly/3NFLbPg.

#okmd#TheCloud#KnowledgeInTheParkSeries1#พืชสวนโลก